.

Tuổi thơ đã qua và tuổi thơ đang đến!


15:58 3 thg 7 2012 Công khai - 506 Lượt xem  

Hôm nay bỗng dưng trong lòng thấy lạ. Bỗng chợt nhớ về miền ký ức tuổi thơ. Ai cũng đã từng trãi qua những chuỗi ngày đáng nhớ với biết bao nhiêu là kỷ niệm.

Nhớ những người bạn cùng lớp, nhớ những người đã từng bước qua cuộc đời với những vui buồn, kỷ niệm tuổi học trò…

Tuổi thơ đã đi qua không bao giờ trở lại. Và dù nó chỉ đến một lần trong đời nhưng đã để lại trong ta quá nhiều kỉ niệm đẹp. Để bây giờ mỗi khi chạm tay vào kí ức, lòng lại bồi hồi như ta đang đi giữa tuổi thơ. Nhiều lúc thấy tiếc nuối, ngậm ngùi rồi lại trách thời gian sao nỡ đi quá nhanh.Đúng như người ta vẫn thường nói, con người ta chỉ thực sự nhận ra giá trị của một điều gì đó khi ta đã đánh mất nó.

Những trưa hè trốn ba má để tụ tập cùng đám bạn trong xóm cùng nhau đi bắt ve ve, chơi đồ hàng. Đứa này làm người bán bánh, đứa kia bán cá bán rau, đi chợ nhớ là phải trả giá nghen. Rồi phải làm đám ma cho con chuồn chuồn ớt mới tóm được, lặt cánh nó hết rồi, cho cắn rốn để biết bơi. Giờ nó chết, làm đám tang rình rang nhé. Nó sẽ được chôn trong cái hộp diêm bé tẹo, thắp nhang (là mấy ngọn măng non), và đặt trên mộ nó một cái hoa dâm bụt còn tươi rói. Chôn nó xong thì cả bọn lại quên nó ngay, lo bày trò khác để chơi. Nhớ lần cả nhóm chơi nhảy dây, em của bạn và của ta giành nhau đứa này thắng, đứa kia thua. Ta vì bênh em của mình nên không ngần ngại " tặng" cho bạn một cái đấm, "binh" ngay vào mặt, chảy máu mũi. Sợ quá, trưa đó ta lang thang khắp xóm, tối mịt cũng chưa dám về nhà vì bạn hứa "tao sẽ méc ba má mày đánh đòn cho coi".

Lại có những chiều hè, cả bọn đội nắng đi tìm cỏ làm gà đá, gà đứa nào thua thì sẽ phạt cõng đứa thắng trên lưng. Cứ thế, cả bọn lân la hết bãi cỏ này đến đồi ụ kia... Mệt thì nằm dài trên cỏ, nhìn trời mây. Ta nhớ hoài khoảng trời thăm thẳm ngày đó, trong xanh đến vô tận. Nhớ những buổi chiều trên cánh đồng trơ rạ, cả bọn đuổi bắt nhau, lặn ngụp trên những ụ rơm còn thơm mùi rạ mới. Lũ trâu bò nhởn nhơ gặm cỏ, ẩm ê gọi đàn.

Những đêm rằm trăng sáng vành vạnh. Trăng chếch lên ngọn tre là sáng rực cả một khoảng sân rồi. Tha hồ tụm ba tụm bảy, nào là bịt mắt bắt dê, tạch đùng, rồng rắn lên mây... đủ thứ. Ham chơi đến khi ba mẹ í ới gọi tìm mà vẫn chưa đứa nào muốn ra về.

Giờ trưởng thành hơn mới thấy yêu một thời tuổi thơ bình yên dung dị. Cảm ơn Người đã sinh thành ra ta. Cảm ơn quê hương đã cho ta tuổi thơ mà có lẽ sẽ là hành trang theo ta đến suốt cuộc đời. Để... dẫu có vật đổi sao dời, mãi mãi không thể nào quên một trời kí ức đẹp đã- hằn- sâu- trong- tâm- trí.
Cảm ơn tuổi thơ ...

(Bo bo 80 ngày tuổi)
 .
Ba ba và mẹ mẹ đã  may mắn được trãi qua thời tuổi  thơ  yên bình với biết bao niềm vui chan chứa. …!

Thời tuổi thơ của ba ba và mẹ mẹ đã qua rồi… và giờ tuổi thơ của bo bo đang bắt đầu. Ba ba và mẹ mẹ sẽ cùng dắt  bo bo đi qua những năm tháng tuổi thơ đáng nhớ …!

(Pha rượu)

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng ngôi nhà mới, chúng ta lại gặp nhau trên mảng đất này !

    Trả lờiXóa
  2. Chào nhé . lần đâu ghé nhà bạn . CHÚC VUI , HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  3. Làm sao cho hiện lời bình vậy bạn ơi...
    Nhà đẹp quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thêm một widget HTML/java vào phần bố cục. Sau đó vào địa chỉ sau lấy đoạn mã này về và chép vào...
      http://www.cuanhcuem.net/2012/12/tong-hop-cac-kieu-recent-comments-blogger.html#axzz2Ev6UlzDr

      Xóa
  4. Chúc mừng nhà mới , người mới và bài mới !
    Cái gì cũng hay , thật lạ !
    Một buổi sáng đẹp trời ngoài ngõ . Vui nghen bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà mới của mình.
      Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  5. GHÉ NHÀ THĂM BẠN, NHÀ RẤT ĐẸP, THIÊN THẦN TÍ HON CÀNG ĐẸP . CHÚC MỪNG BẠN NHÉ.

    Trả lờiXóa

Ghi chú:
Để post hình sử dụng thẻ: [img] ...Link hình... [/img]
Để post phim từ youtube sử dụng thẻ: [youtube] ...Link phim... [/youtube]
Để post nhạc từ nhaccuatoi sử dụng thẻ: [nct]...Link nhạc...[/nct]